Cách phòng chống thoái hoá khớp gối hiệu quả nhất

0

Căn bệnh thoái hóa khớp gối đang ngày càng gia tăng và để lại nhiều hậu quả vô cùng nặng nề cho người bệnh. Vậy bạn đã biết cách phòng chống thoái hóa khớp gối như thế nào để hiệu quả chưa? Xem ngay bài viết sau trước khi quá muộn!

Cách phòng chống thoái hoá khớp gối hiệu quả nhất
Bạn sẽ ngồi xe lăn nếu không chữa thoái hóa gối kịp thời

Cách phòng chống thoái hóa khớp gối 

Đây được xem là “căn bệnh người già” nhưng do rất nhiều yếu tố chủ quan và khách quan khiến căn bệnh ngày càng trẻ hóa. Vì vậy bạn cần học ngay các cách phòng chống thoái hóa khớp gối sau để đẩy lùi căn bệnh hiệu quả nhất.

Vận động thường xuyên

Do tính chất công việc, lối sống hiện đại và công nghệ tiên tiến bạn có thể làm mọi thứ mà chẳng cần di chuyển. Việc “lười vận động” khiến cho cơ thể bạn kém linh hoạt và khớp gối sẽ bị mất dần sự dẻo dai và hình thành căn bệnh thoái hóa khớp gối. Vì vậy để có một khớp gối khỏe mạnh bạn cần vận động thường xuyên bằng cách đi bộ, chạy, đạp xe, bơi lội…

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Các bạn nên nhớ rằng chế độ dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bản thân. Bạn cần tạo cho mình thói quen ăn uống khoa học, giảm các đồ ăn có hại cho sức khỏe như đồ ăn nhanh, đồ ăn cay nóng, rượu bia, nước ngọt có ga…Thay vào đó thường xuyên ăn rau xanh, hoa quả, các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật.

Cân nặng hợp lý

Cách phòng chống thoái hóa khớp gối 
Giảm đồ ăn nhanh xuống cầm hoa quả lên!

Khớp gối là nơi chống đỡ 2/3 trọng lượng cơ thể của bạn vì vậy để giảm áp lực cho khớp gối bạn cần duy trì mức cân nặng hợp lý. Để làm được việc đó bạn cần kết hợp chế độ ăn uống và luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Đây là cách phòng chống thoái hóa khớp gối hiệu quả và được nhiều chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyến cáo thực hiện.

Nghỉ ngơi khoa học

Guồng quay cuộc sống khiến bạn mải mê làm việc liên tục khiếp cho cơ thể mệt mỏi. Có rất nhiều người ít quan tâm tới vấn đề này tới khi cơ thể suy yếu, bệnh tật mới hối hận. Bạn cần nhớ khi cơ thể được nghỉ ngơi hợp lý thì mới tái tạo được sức lao động. Hãy nghỉ ngơi khi cơ thể đã quá mệt mỏi, ngủ đủ giấc để cơ thể thoải mái nhất.

Theo dõi sức khỏe thường xuyên

Hãy lắng nghe cơ thể để bắt bệnh kịp thời

Mọi sự tổn thương bên trong cơ thể đều được báo hiệu trước để chúng ta biết. Vì vậy khi cơ thể đã bắt đầu lên tiếng bạn cần chú ý để giữ sức khỏe cho bản thân. Đối với khớp gối cũng vậy khi đau nhức, mỏi mệt hãy kiểm tra và thăm khám sớm nhất để phòng chống việc thoái hóa.

3 bài tập phòng chống thoái hóa khớp gối  

Với 3 bài tập rèn luyện khớp gối bạn dễ dàng thực hiện tại nhà sau thì căn bệnh khớp gối sẽ chào thua.

Chạy bộ

Đây là bài tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, vừa giúp cơ thể dẻo dai lại giúp khớp gối trở nên linh hoạt hơn. Bạn chỉ cần bỏ ra mỗi ngày 15 phút chạy bộ bạn đã có một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Bước bậc cầu thang

Động tác thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một bục cao khoảng 20cm hoặc các thực hiện ở các thềm nhà. Bạn đưa chân phải lên bậc giữ 10-15 giây và đổi chân, bạn thực hiện việc đó 10 lần cho mỗi chân giúp khớp gối khỏe mạnh hơn. Bạn có thể điều chỉnh nhịp độ tùy thuộc vào sức khỏe của bản thân để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bài tập đứng tay đơn kéo chân

3 bài tập phòng chống thoái hóa khớp gối  
Kéo căng cơ đùi giúp gối dẻo dai hơn

Bạn có thể chọn vị trí ở lan can hoặc tường nhà để làm điểm tựa thực hiện động tác dễ dàng hơn. Đứng đối diện với tường hoặc lan can sao cho vừa tầm với của tay. Đưa chân gập phải về phía sau và tay phải giữ chặt khoảng 30 giây sao cho cơ căng nhất có thể. Thực hiện động tác tương tự với chân trái và mỗi chân thực hiện 10 lần bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ.

Trên đây là một số cách phòng chống thoái hóa khớp gối hiệu quả được nhiều người áp dụng và đánh giá cao. Hy vọng với những chia sẻ này của Zbone sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và khớp gối dẻo dai!

[Total: 0   Average: 0/5]
Bạn cũng có thể thích

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.