Giảm đau khớp háng bên trái bằng 5 cách đơn giản tại nhà

0

Đau khớp háng bên trái gây ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận động của người bệnh. Tuy nhiên không phải tình trạng đau nào cũng cần đến sự hỗ trợ của thuốc. Có rất nhiều phương pháp giảm đau khớp háng đơn giản và hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến người bệnh một số phương pháp phổ biến có thể áp dụng tại nhà. 

Xem thêm:

1. Chườm lạnh

Chườm lạnh là phương pháp giúp giảm đau khớp háng bên trái đơn giản có thể tự thực hiện tại nhà. Tác dụng của nhiệt lạnh như một chất gây tê sẽ khiến người bệnh không còn cảm giác đau nhức dữ dội. Không chỉ giảm đau, chườm lạnh còn có tác dụng đẩy lùi triệu chứng sưng tấy nếu chúng xảy ra. 

Sử dụng túi chườm lạnh quanh khớp háng,

Người bệnh chỉ cần bọc đá lạnh trong một chiếc khăn sạch sau đó chườm lên vùng khớp háng bị đau. Một ngày có thể chườm nhiều lần. Tuy nhiên, cần lưu ý, không nên chườm trực tiếp đá lên vùng da. Bởi điều nảy có thể gây bỏng nhiệt và khiến cho tổn thương càng thêm trầm trọng hơn. 

2. Tập luyện thể dục

Người bệnh khi gặp phải tình trạng đau khớp háng bên trái thường có xu hướng ít vận động. Bởi khi họ vận động các cơn đau tăng lên. Còn khi nghỉ ngơi, đau lại thuyên giảm đáng kể. Thế nhưng đây lại là quan niệm hoàn toàn sai lầm, đặc biệt với những người chỉ bị đau ở mức độ nhẹ và vừa. 

Tập luyện các bài tập có tác động vào phần khớp háng

Nếu chỉ ngồi yên một chỗ, các cơ sẽ nhanh chóng bị suy yếu, lâu dần có thể dẫn đến tình trạng cứng khớp và teo cơ. Tập luyện thể dục bằng các bài tập nhẹ nhàng, đơn giản không chỉ giúp cải thiện tình trạng đau mà còn hỗ trợ phục hồi khả năng vận động cho khớp háng. Hằng ngày, người bệnh chỉ cần tập luyện từ 15 – 30 phút các bài tập nâng hạ chân hay đá chân. 

3. Ngâm nước ấm

Ngâm nước ấm tưởng chỉ có tác dụng giảm đau chân, tuy nhiên, với khi người bị đau khớp háng, đây cũng là một cách giúp giảm đau hiệu quả. Mỗi ngày, người bệnh có thể ngâm người vào bồn tắm nước ấm. Dưới tác dụng nhiệt, các mạch máu sẽ được kích thích giãn nở, các cơ được thư giãn và thả lỏng. Từ đó làm dịu đi các cơn đau nhanh chóng. 

Khi ngâm, kết hợp đồng thời xoa bóp dọc vùng chân lên đùi và hông để nâng cao hiệu quả giảm đau. Thời gian ngâm kéo dài trong khoảng 15 – 20 phút và nên ngâm vào buổi tối để có thể vừa giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. 

4. Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ ăn ảnh hưởng khá nhiều tới quá trình điều trị bệnh

Chế độ ăn uống cũng là một trong những yếu tố tác động đến tình trạng đau khớp háng bên trái. Các cơn đau thường xảy ra do những tổn thương ở vùng khớp. Do đó, việc bổ sung các dưỡng chất, đặc biệt là các dưỡng chất tốt cho xương khớp là điều vô cùng cần thiết.  

Trong bữa ăn hàng ngày, người bệnh nên bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm chứa nhiều canxi, omega-3 hay các loại vitamin như rau xanh, trái cây, cá, tôm, trứng, sữa,… Đồng thời, hạn chế tối đa việc sử dụng các thực phẩm chứa nhiều chất béo, thực phẩm có hàm lượng đường cao và các chất kích thích. Bởi nó có thể gây viêm và khiến tình trạng đau trầm trọng hơn. 

5. Nẹp khớp háng

Sử dụng nẹp hoặc đai quanh khớp háng để giảm khả năng đau nhức và cố định khớp xương

Nẹp khớp háng là phương pháp giảm đau thường được áp dụng cho trường hợp bị chấn thương. Nẹp cố định khớp không chỉ giúp ổn định các vị trí khớp xương của người bệnh mà còn hỗ trợ giảm sưng đau hiệu quả. Nhờ đó, các vết thương sẽ được làm lành nhanh chóng. 

Bên cạnh việc sử dụng nẹp, người bệnh có thể sử dụng băng thun để cố định vùng khớp háng bị đau. Bên cạnh đó, khi di chuyển, hãy dùng nạng chống đỡ để giúp phân tán áp lực lên khớp háng. Điều này cũng sẽ giúp cải thiện các cơn đau tốt hơn ở người bệnh. 

Nhìn chung, có rất nhiều cách để giảm đau khớp háng bên trái. Tuy nhiên, khi bị đau, người bệnh vẫn nên đi khám để biết rõ nguyên nhân của tình trạng này, tránh để bị đau khớp háng bên phải vì có thể là nguyên nhân 6 bệnh nguy hiểm. Hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích về các phương pháp hỗ trợ giảm đau tại nhà. 

Nguồn: Zbone.com.vn

[Total: 1   Average: 5/5]
Bạn cũng có thể thích

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.