Lợi ích và 3 bài tập yoga trị đau khớp gối cho người thoái hóa

0

Yoga không chỉ được biết đến là bài tập rèn luyện cơ thể tuyệt vời mà còn được sử dụng để cải thiện và hỗ trợ việc điều trị bệnh thoái hóa khớp gối. Các bài tập yoga cho người thoái hóa khớp gối tác dụng tuyệt vời ra sao, đâu là các bài tập tốt nhất cho khớp gối? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé. 

Các bài tập yoga cho người thoái hóa khớp gối tốt như thế nào?

Thoái hóa khớp gối gây nên những cơn đau, cứng khớp, hạn chế khả năng vận động và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Để giảm bớt các cơn đau người bệnh thường ít vận động, tuy nhiên điều này vô tình khiến tình trạng thoái hóa trở nên nặng nề hơn. Để hỗ trợ quá trình điều trị người bệnh nên lựa chọn các bài tập yoga cho người thoái hóa khớp gối nhẹ nhàng, đơn giản. 

Có nguồn gốc từ Ấn Độ, các bài tập yoga trị có tác dụng làm săn chắc cơ, kéo giãn các khớp, kích thích tiết dịch bôi trơn giúp khớp vận động linh hoạt. Tập yoga giúp máu toàn cơ thể lưu thông, điều này đặc biệt giúp hồi phục nhanh các mô sụn, ngăn ngừa, giảm nhanh quá trình chuyển nặng của bệnh thoái hóa khớp gối. Chăm chỉ rèn luyện sau chỉ một vài tuần người bệnh sẽ thấy cơ thể dẻo dai hơn, khả năng thăng bằng của khớp gối cũng tốt hơn. 

Như vậy với những lợi ích trên thì người bệnh có thể thấy thoái hóa khớp gối có nên tập yoga không rồi đúng không? Không những tốt cho vóc dáng, sức khỏe mà phù hợp cả người trẻ lẫn người già.

Các bài tập yoga cho người thoái hóa khớp gối tốt như thế nào?
Yoga giúp cơ thể khỏe mạnh, trẻ đẹp và phòng ngừa nhiều bệnh rất tốt

Lưu ý: Ban đầu khi tập các bài tập yoga cho người thoái hóa khớp gối người bệnh có thể cảm thấy khó khăn nhất là các động tác cúi người chạm tay vào ngón chân. Bởi vậy việc lựa chọn bài tập phù hợp và kiên trì luyện tập hàng ngày là điều cần thiết. 

3 bài tập yoga trị đau khớp gối được khuyên dùng 

Các bài tập khác nhau sẽ có công dụng khác nhau đối với cơ thể. Tuy nhiên với bệnh thoái hóa khớp gối người bệnh cần lựa chọn bài tập nhẹ nhàng, phù hợp. Hãy tham khảo những bài tập yoga cho người thoái hóa khớp gối tốt nhất được bác sĩ khuyên dùng dưới đây nhé. 

Yoga trái núi

Tư thế yoga trái núi tác động nhiều đến các vùng đùi, đầu gối và mắt cá chân, giúp các vị trí này khỏe mạnh, linh hoạt hơn, giảm đáng kể các cơn đau. Yoga trái núi phù hợp với những người mới bắt đầu bởi cách thực hiện khá đơn giản. 

Tư thế leo núi quá nổi tiếng đơn giản, hiệu quả với người thoái hóa khớp gối

Đầu tiên, đứng thẳng người trên sàn, khép hai chân lại gần nhau hai tay thả lỏng dọc theo cơ thể. Hút vào một hơi thật sâu, rồi dần nâng hai tay lên trên cao qua đầu rồi nắm lại với nhau, nhẹ nhàng nân gót chân lên cao để trọng lượng cơ thể dồn lên các ngón chân. Cuối cùng ưỡn ngực đồng đồng thời hướng mặt lên trên. Thực hiện động tác khoảng 20 giây rồi trở về vị trí ban đầu, lưu ý khi thực hiện chú ý điều hòa hít thở đều đặn. 

Yoga giãn chân lên tường

Khi bị thoái hóa các cơ tại chân bị căng cứng, việc luyện tập tư thế yoga giãn chân lên tường sẽ giúp thư giãn các cơ bắp, xoa dịu các cơn đau và kích thích quá trình lưu thông máu của khớp gối. 

3 bài tập yoga trị đau khớp gối được khuyên dùng 
Bài tập giãn chân lên tường

Để thực hiện, người bệnh cần nằm ngửa trên sàn, sát tường; dựng chân thẳng một góc 90 độ so với mặt tường. Hai tay để sang hai bên song song với mặt tường, giữ nguyên tư thế từ 5-10 phút sau đó thả lỏng toàn thân. 

Yoga chiến binh 

Bài tập yoga cho người thoái hóa khớp gối với tư thế chiến binh có tác dụng trực tiếp vào phần lưng, mông và đùi điều này giúp giảm áp lực lên khớp gối, rèn luyện và săn chắc các vùng cơ xung quanh nên giảm đau rất hiệu quả. 

Tư thế chiến binh trong bài tập yoga cho người thoái hóa khớp gối

Để thực hiện hãy đứng thẳng, thả lỏng hai tay theo cơ thể và khép hai chân. Hít vào thật sau đồng thời từ từ đưa chân phải ra sau sao cho gót chân trái và đầu chân phải nằm trên cùng một đường thẳng. Tiếp đó đưa có thể về phía trước, khụy gối trái tạo thành góc vuông. Hai tay chụm lại giơ lên trời, đầu ngửa ra sau, mắt hướng theo các ngón tay. Giữ tư thế trong khoảng 15 giây và trở về vị trí ban đầu, lặp lại các động tác 3 lần rồi đổi bên.  

Các bài tập yoga cho người thoái hóa khớp gối hỗ trợ hiệu quả quá trình điều trị bệnh thoái hóa khớp gối.  Vậy bệnh nhân thoái hóa khớp gối có nên tập gym không?  Cây trả lời được giải đáp qua bài viết sau: Bệnh nhân thoái hóa khớp gối có nên tập gym hay không?

Nguồn: Zbone.com.vn

[Total: 0   Average: 0/5]
Bạn cũng có thể thích

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.