Thực – Hư khô khớp ăn bì lợn chữa bệnh như thế nào?

0

Sử dụng thực phẩm để chữa bệnh là phương pháp được nhiều người áp dụng và bì lợn cũng là một trong số đó. Nhiều người nói rằng khô khớp ăn bì lợn sẽ giúp khớp trở nên trơn tru hơn, giảm tình trạng đau nhức. Vậy thực hư thông tin và bài thuốc từ bì lợn mọi người đang truyền tai nhau như thế nào? Chuyên gia nói gì về vấn đề này? Hãy cùng Zbone tìm hiểu trong bài viết sau!  

Truyền tai nhau mẹo giảm khô khớp nhờ ăn bì lợn

Trên các trang mạng xã hội, các forum, công cụ tìm kiếm như Google, Youtube,… Chúng tôi thấy tràn lan thông tin về việc nhiều “thầy thuốc” khuyên người bệnh khô khớp ăn bì lợn đảm bảo giảm đau và khớp xương chắc khỏe. Cụ thể là từ công thức cho tới hướng dẫn sử dụng được một số người tin tưởng làm theo và một số thì vẫn còn hoài nghi lo lắng.

Khô khớp ăn bì lợn đúng hay sai?

Sau đây là một số ý kiến của người đón nhận và có trích dẫn từ youtube chúng tôi xem được:

  • Nghe mấy bà ngoài chợ nói ăn bì lợn với móng giò giúp trơn khớp, bổ xương khớp nên bà Thu (60 tuổi – Bắc Giang) ngày nào cũng ăn.
  • “Ăn bì lợn có bổ sung collagen với nhiều dưỡng chất khá mà nhưng không biết có thật sự điều trị được khô khớp không?”
  • Có bác thì ăn cả năm nay, mỗi tuần 3,4 lần rồi nhưng không thấy hiệu quả đâu mà chỉ “phát sợ” với bì lợn, từ đấy xin thôi phương pháp này mà chuyển sang cách điều trị  khác.
  • Trên kênh youtube thì hướng dẫn cách làm bì lợn chữa khô khớp. Cụ thể là: “Nguyên liệu cần chuẩn bị là 100g bì lợn, 50g lạc. Sau đó đem đi rửa sạch 2 nguyên liệu rồi cho vào nồi nước ngập bì ninh 3, 4 tiếng. Nêm gia vị vừa ăn.” Tuy nhiên lại không hướng dẫn cụ thể ăn như thế nào, trong thời gian bao lâu.
  • Cũng giống như đậu bắp, mồng tơi có chất nhầy tốt cho khớp bị khô nên bì lợn cũng được nhiều người dựa vào lý thuyết đó cho rằng da lợn trơn nên tác dụng tương tự đối với ổ khớp. Nhiều người đã tin và áp dụng theo nhiều cách được hướng dẫn trên youtube hay  blog, website,…

Thực hư khô khớp ăn bì lợn tốt như thế nào sẽ được chuyên gia giải đáp ngay ở phần tiếp theo đây!

Chuyên gia giải đáp: Khô khớp ăn bì lợn có tốt không?

Chào các bạn,

Đối với các thực phẩm chúng ta có thể ăn thì đều mang lại giá trị dinh dưỡng khác nhau. Vì thế, khi ăn bì lợn cũng sẽ có những lợi ích nếu ăn đúng cách, bên cạnh đó là những mặt hại nếu như ăn sai cách. 

So với thịt lợn thì giá trị dinh dưỡng của bì lợn có chứa hàm lượng protein cao gấp 2,5 lần, hàm lượng carbohydrate cao gấp 4 lần, chất béo chỉ chứa 1 nửa.

Khô khớp ăn bì lợn có giúp khớp trơn tru?

Tuy nhiên về tin đồn khô khớp ăn bì lợn để giảm đau, tăng dịch nhờn bôi trơn cho khớp là chưa có căn cứ. Bởi vì chưa có ai sử dụng nguyên bì lợn để chữa bệnh và có hiệu quả. Protein của bì lợn có chứa nhiều chất bổ dưỡng để gắn kết các tế bào với nhau thành mô cơ vững chắc nhưng không thể thúc đẩy quá trình tiết dịch nhờn cho khớp. 

Ngoài ra, lớp mỡ dưới bì có chứa hàm lượng cholesterol xấu nên ăn nhiều sẽ gây ra tình trạng béo phì, mỡ máu cao,.. 

Cho nên ăn bì lợn không thể điều trị bệnh khô khớp được. Có chăng nó chỉ là một trong những thực phẩm nên ăn trong quá trình điều trị bệnh. Thế nhưng phải ăn đúng cách bởi ăn quá nhiều hay ăn trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

Khô khớp ăn bì lợn như thế nào là đúng cách?

Đối với bệnh nhân khô khớp nói riêng và tất cả mọi người nói chung thì nên ăn bì lợn như thế nào đúng cách?

Để cơ thể hấp thu được tốt nhất chất dinh dưỡng từ bì lợn, các bạn cần phải lưu ý đến cách ăn như sau:

  • Làm sạch bì lợn: Việc làm sạch là rất quan trọng bởi nhiều người không biết rằng sợi lông vẫn còn sót trên bì lợn rất cứng khi ăn có thể cắm vào màng nhầy ở ruột non và dạ dày có nguy cơ gây tổn thương dạ dày hoặc ruột.
  • Loại bỏ lớp mỡ dưới da: Như đã giải thích thì lớp mỡ này nhiều cholesterol xấu không tốt cho sức khỏe. Dù nhiều người có sở thích ăn da lẫn mỡ nhưng vẫn nên bỏ lớp mỡ khi chế biến món ăn để đảm bảo cơ thể hấp thu được chất dinh dưỡng có lợi từ bì lợn.
  • Ăn với hàm lượng vừa đủ: Thực phẩm nào ăn nhiều quá cũng không tốt nên bì lợn cũng có hàm lượng cần và đủ. Mỗi bữa chỉ nên nấu khoảng 100 – 200g bì lợn tùy vào số lượng người ăn. Mỗi tuần chỉ nên ăn 2 bữa.
  • Không nên ăn nhiều vào buổi tối: Protein từ bì lợn rất khó tiêu, nếu ăn nhiều vào buổi tối sẽ gây ra tình trạng khó chịu, đầy bụng dẫn đến khó ngủ.
  • Hãy đảm về việc bạn mua được thịt lợn sạch rồi về lọc lấy bì, tránh mua thịt không rõ nguồn gốc để tránh phản tác dụng, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Gợi ý: Các bác có thể chế biến bì lợn thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau để thay đổi khẩu vị mà vẫn ngon miệng, tốt cho sức khỏe như:  bì lợn luộc trộn thính kèm tai lơn, bì lợn chiên giòn, chân giò (giữ nguyên bì) luộc,…

Món ăn từ bì lợn

Trên đây là những giải đáp từ chuyên gia về việc khô khớp ăn bì lợn có tốt không. Hy vọng với câu trả lời trên sẽ giúp các bạn sáng suốt hơn trong việc lựa chọn phương pháp điều trị bệnh. Một chế độ ăn phù hợp nếu kết hợp với chế độ tập luyện khoa học sẽ giúp quá trình hồi phục bệnh tốt lên đáng kể. 

Có bất cứ thắc mắc nào hãy để lại câu hỏi dưới bình luận để được giải đáp hoặc gọi điện trực tiếp qua Hotline: 0833.355.899 để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất nhé!

[Total: 1   Average: 5/5]
Bạn cũng có thể thích

Để lại SỐ ĐIỆN THOẠI, Chuyên gia của Zbone sẽ gọi lại tư vấn riêng cho bạn

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.